Top những loại thực phẩm giúp giảm cân mùa hè

Mùa hè năng động đang chờ đón bạn với vô số kể các dự định về du lịch, dã ngoại và tiệc tùng. Chính vì thế, một cơ thể tràn đầy sinh lực là tất cả những gì bạn cần để tự tin “lăn xả”. Những loại trái cây sau giúp bạn giảm cân mùa hè này để tăng cường sức khỏe mà vẫn không sợ béo lên.

1.Bí đao

Bí đao hay còn gọi là bí xanh không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một trong những món ăn giảm cân hiệu quả. Thành phần lớn trong bí đao là nước, không chứa chất béo. Đặc biệt, trong 100g bí đao thì có tới 2,4g glucid, 19mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt. Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin như B1, B2, B3, C.Bí đao có tác dụng giảm nước dư thừa trong cơ thể và giảm béo. Bạn có thể ăn bí đao thay cơm. Tuy nhiên mỗi lần ăn không nên quá 500g bí đao luộc và 1l nước luộc.

2. Cà chua

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không nhắc đến cà chua trong danh sách này. Công dụng hữu hiệu của cà chua trong việc phục hồi da bị cháy nắng đã được chứng thực bởi nhiều chuyên gia từ rất lâu. Chỉ với hai muỗng cà phê cà chua nghiền trong các món ăn hàng ngày, hoặc thay thế bằng 2 ly nước éo cà chua, bạn sẽ bất ngờ với sự hồi phục nhanh chóng làn da đỏ ửng do cháy nắng.

3. Giảm cân với dưa leo

Dưa leo là món ăn giảm cân phổ biến trong mùa hè.Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột là thực phẩm phổ biến vào mùa hè. Khi ăn dưa leo sẽ giúp bạn giải khát, đem lại sự tươi mát. Nhiều người sử dụng dưa leo để dưỡng da. Tuy nhiên, ngoài tác dụng làm đẹp da thì dưa leo còn là một trong những món ăn giảm cân cho các cô nàng mũm mĩm.Để giảm cân bằng dưa chuột, bạn nên tăng cường ăn nhiều dưa chuột trong ngày , đặc biệt là bữa cơm. Bạn có thể chế biến các món như salad, nước ép dưa chuột

4. Bơ – Một trong những món ăn giảm cân không thể thiếu

Bơ được xem là lựa chọn hoàn hảo bởi chứa ít đường, giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Có nhiều cách chế biến bơ vừa thanh nhiệt, giảm cân mà vẫn không kém phần ngon miệng. Bạn có thể bắt đầu ngày mới với một cốc sinh tố bơ mát dịu. Hay làm sốt bơ ăn kèm salad cho buổi trưa.

5.Dưa hấu

Nạp đủ lượng nước cho cơ thể sẽ giữ cho đầu óc của bạn luôn tỉnh táo, nhớ lâu hơn và luôn cảm thấy no. Điều may mắn là bạn sẽ không phải uống hàng chục cốc nước nhạt toẹt mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể ăn nó. Lạ thật nhưng đấy là sự thật, 92% quả dưa hấu chính là nước. Ăn dưa hấu không chỉ giúp bạn nạp được lượng nước cần thiết cho cơ thể, mà còn làm hạ thân nhiệt trong những ngày hè oi bức.

6.Dâu tằm

Dâu tằm là một trong những trái cây chứa nhiều hàm lượng chất xơ nhất. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, cứ mỗi 220 gram dâu tằm thì sẽ mang lại 8 gram chất xơ. Một trong những lợi ích thú vị của chất xơ chính là hạn chế quá trình hình thành mỡ cùa cơ thể người và thậm chí còn thúc đẩy quá trình giảm cân

7.Dứa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Ăn dứa giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Dứa được xem là một trong những món ăn giảm cân được nhiều người ưa dùng. Bởi lẽ dứa nhiều nước giúp lợi tiểu và ít calo. Dứa cũng tăng cường hỗ trợ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài. Do đó, với những người thường xuyên ăn đồ dầu mỡ hay chế biến sẵn thì dứa trở thành lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, trong dứa có 1 loại enzyme kháng viêm, tăng cường sức khỏe và đốt mỡ thừa.

8. Đu đủ

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực đơn giảm cân cho mùa hè đừng bỏ qua đu đủ. Trong đu đủ chứa một loại enzyme có tên Lipase. Loại enzyme này có tác dụng phân hủy chất béo có trong máu. Do đó giúp giảm quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Leave A Comment