TÌM HIỂU 5 THỰC ĐƠN GIẢM CÂN VỚI SALAD

Ai cũng biết, các món Salad luôn đem đến rất nhiều lợi ích, đặc biệt hữu dụng với những ai đang trong quá trình giảm cân. Thế nhưng, có quá nhiều công thức chế biến làm bạn phải rối não. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về thực đơn giảm cân với salad. 

Vì sao thực đơn giảm cân với salad luôn thành công?

Nếu bạn đã từng tham khảo qua một số chế độ ăn uống “healthy”, chắc hẳn bạn sẽ thấy rau củ quả, hay đặc biệt là Salad luôn xuất hiện ở vị trí quan trọng nhất. Vậy tại sao  thực đơn giảm cân với salad lại giúp giảm cân thành công? Trả lời cho câu hỏi trên, bạn sẽ vô cùng dễ dàng đánh giá hàm lượng dinh dưỡng chứa trong Salad, bao gồm: nhiều vitamin, nhiều xơ và ít tinh bột. Hơn thế nữa, với lượng lớn vitamin dồi dào, món ăn này còn mang tới làn da tươi trẻ, căng mịn hơn.

Salad luôn nằm trong bất kỳ chế độ dinh dưỡng “healthy” nào

Salad luôn nằm trong bất kỳ chế độ dinh dưỡng“healthy” nào (Ảnh: Unplash)

Các  thực đơn giảm cân với salad hiệu quả bất ngờ

Thực đơn giảm cân với salad không chỉ vệ sinh, chất lượng, dinh dưỡng mà còn phải hợp khẩu vị, thế mới gọi là thưởng thức. Với sự đa dạng của nhiều loại thực đơn, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy loại dành cho riêng mình để có nguồn thực phẩm lành giảm cân thành công. Nhanh chóng, tiện lợi và đầy năng lượng, chúng ta sẽ cùng khám phá ngay dưới đây!

1. Salad ức gà

Thực đơn giảm cân với salad và gà là món ăn vô cùng quen thuộc cũng như được ưa thích với đại đa số người Việt. Trong thịt gà chứa nhiều vitamin không béo, thế nên chúng luôn được đánh giá cao trong những loại thức ăn giúp bạn nhanh chóng giảm cân thành công.Với bất kỳ ai đang mong muốn nhanh chóng có được một cơ thể thon gọn, hình thể chuẩn chỉnh, đây sẽ là món ăn vô cùng đáng cân nhắc.

Salad thịt gà - sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn giảm cân

Salad thịt gà – sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn giảm cân

Bên cạnh đó, hãy sử dụng xà lách Romaine, kết hợp cùng những nguyên liệu đặc trưng như cà chua bi, khoai tây, súp lơ, dầu olive và gạo lứt… Và với sự kết hợp độc đáo này, buổi ăn của bạn không chỉ đầy dinh dưỡng mà còn vô cùng ngon lành.

2. Salad thịt bò

Đối với một Gymer, thịt bò dường như không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Bởi lẽ, hàm lượng về giá trị dinh dưỡng của chúng gần như đứng đầu, cao hơn gấp nhiều lần so với thịt heo, gà hay cá. Cứ 100gram thịt bò mang đến cho bạn đến 20gram protein. Đặc biệt, các axit amin thiết yếu cho cơ thể lẫn cơ bắp tương đối nhiều, trong khi chất béo và cholesterol lại khá thấp. Thế nên, thực đơn giảm cân với salad thịt bò vô cùng “chuẩn chỉnh” trong quá trình giảm mỡ, tăng cơ để thay đổi hình thể.

Salad thịt bò vô cùng “chuẩn chỉnh” cho quá trình giảm mỡ, tăng cơ

Salad thịt bò vô cùng“chuẩn chỉnh” cho quá trình giảm mỡ, tăng cơ

Ngoài ra, nhằm cung cấp đủ chất xơ, protein cho những người đang trong quá trình giảm cân cần kết hợp với các loại thực phẩm như bắp cải tím, khoai tây, ngô non, súp lơ, cà rốt. Đặc biệt, củ dền là một thành phần giúp gan khỏe mạnh, loại bỏ độc tố trong gan và chống sự hình thành các mô mỡ. Do vậy nếu bạn là một người thừa cân thì thực đơn giảm cân với Salad thịt bò và sự góp mặt của củ dền sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để giảm cân thành công

3. Salad cá ngừ

Cá ngừ từ lâu được “tương truyền” là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng với lượng protein phong phú, nhưng vô cùng ít chất béo và calo. Chính vì thế, cá ngừ thường được lựa chọn để chế biến các món ăn hấp dẫn và cực kỳ bổ dưỡng. Người dùng có thể ăn nhiều mà vẫn duy trì được vóc dáng thon gọn, đồng thời EPA, protein và taurine có trong cá ngừ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch. Đây chắc chắn  thực đơn giảm cân với salad thích hợp để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình và giúp cho những người dư mỡ giảm cân thành công.

Ngon lành, đầy dinh dưỡng và dễ ăn, Salad cá ngừ thực sự thích hợp cho sức khỏe của cả gia đình

Ngon lành, đầy dinh dưỡng và dễ ăn, Salad cá ngừ thực sự thích hợp cho sức khỏe của cả gia đình

Điểm xuyết cùng cá ngừ, chính là quả oliu ngon lành. Một “kho” Vitamin E khổng lồ, ngoài công dụng giảm cân còn giúp người ăn phòng chống ung thư. Bên cạnh đó, sự kết hợp tiêu chuẩn của nước sốt, cà chua, súp lơ khiến đây là một món ăn trong menu bạn nên thử ngay nếu có thể.

Ngoài ra, bạn có thể thử mình với Salad cá hồi, một món ăn hoàn hảo giúp bảo vệ tim mạch và tăng cường thị lực.

Ngoài ra, bạn có thể thử mình với Salad cá hồi, một món ăn hoàn hảo giúp bảo vệ tim mạch và tăng cường thị lực.

“Cái răng, cái tóc là gốc con người”, cải thiện chúng? Salad tôm là tất cả những gì bạn cần.

“Cái răng, cái tóc là gốc con người”, cải thiện chúng? Salad tôm là tất cả những gì bạn cần.

4. Salad heo Teriyaki và Salad heo xông khói

Là loại thịt phổ biến nhất trên dải đất hình chữ S. Cứ 100g thịt heo sẽ có 20.9g protein, 65g cholesterol. Thịt heo cũng chứa nhiều kẽm giúp nâng cao hệ miễn dịch và vitamin B6 là sự có mặt thiết yếu để hình thành lượng bạch cầu của cơ thể con người. Thực đơn giảm cân với salad và thịt heo sẽ làm phong phú hơn cho bữa ăn của bạn.

Salad heo Teriyaki

Salad heo Teriyaki

Salad heo Teriyaki chứa đậu que giúp như ngăn ngừa ung thư ruột già, cải thiện sức khỏe xương, ngăn ngừa nhiễm trùng. Và đặc biệt hơn nữa – giảm cân, do đậu que chứa lượng lớn chất xơ giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa đầy hơi, từ đó quản lý trọng lượng cơ thể tốt hơn.

Salad heo xông khói

Salad heo xông khói

Một sự kết hợp khác, Salad heo xông khói, sự hòa quyện của thịt heo và màu xanh của bắp non và dưa leo. Không chỉ đẹp mắt, ngon miệng và đầy dinh dưỡng, hàm lượng vitamin E lớn còn khiến bạn ngày còn đẹp ra