Rèn luyện MMA – có phải là bài tập toàn thân tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều kiểu tập thể hình, trong đó có MMA. MMA là một môn võ tổng hợp giúp bạn vận động các cơ bắp trên toàn cơ thể khi chiến đấu, đồng thời có được hình thể mong muốn. Nhưng MMA có phải bài tập toàn thân tốt nhất? Dưới đây là 3 dạng bài tập MMA, từ đó bạn có thể rút ra hiệu quả và bài tập phù hợp cho chính mình.

 1. TẬP MMA ĐỂ RÈN THỂ LỰC

Ảnh: Demayneearvin

Toàn bộ chương trình học của UFC Gym được biên soạn để phù hợp với mọi người. Nếu bạn là một người phụ nữ đã có gia đình và công viêc hàng ngày của bạn là chăm con, nhưng bạn vẫn cố gắng đến phòng tập, bạn sẽ mong muốn được rèn luyện thể lực thật tốt.

Lấy ví dụ là bài tập với bóng Medicine, bạn phải sử dụng đến toàn bộ các cơ như cơ chân, cơ trung tâm (core) và dĩ nhiên là cơ tay và vai. Chọn một quả bóng vừa sức để bạn có thể ném và chụp được khi chúng nảy lại, cầm quả bóng trên tay rồi ném nó vào tường càng mạnh càng tốt, khi nó nảy lại hãy cố gắng chụp lấy và làm động tác tương tự. Động tác này giúp luyện tập thể lực hiệu quả. Khi có được một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh bạn mới có thể nghĩ đến việc chăm sóc gia đình vào hoàn thành tốt công việc.

2. TẬP MMA ĐỂ RÈN PHẦN CỐT LÕI (CORE)

Ảnh: Zdrava-vyziva

Bài tập toàn thân này chú trọng đến phát triển phần cốt lõi (core), đặc biệt dành cho những người thấp bé. Nếu bạn trưởng thành và số liệu cho thấy bạn không đạt được chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn, bạn thất vọng, nhưng có cách để cứu vãn, đó là luyện các bài Core của UFC Gym toàn thân. Với phương pháp luyện tập cường độ cao nhằm đẩy người tập tới cực hạn rồi bứt phá lên một cấp độ thân thể hoàn toàn mới, các bài tập có thể rất khắc nghiệt, nhưng thành quả đạt được chắc chắn khiến bạn hài lòng.

Mọi người nghĩ bạn không thể phát triển, nhưng cũng không ai nghĩ bạn có thể tìm cách chữa cho mình, có thể bắt đầu bằng bài tập đơn giản như gập người. Nằm trên sàn với hai chân duỗi thẳng nhưng không chạm sàn, đầu tiên đưa nửa người trên lên để tạo thành tư thế gập bụng và trong khi bạn di chuyển, cũng hãy đưa nửa người dưới lên đến khi đầu gối chạm vào đầu, tạo thành một tư thế gập toàn thân, dần hạ toàn thân về hình chữ V rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại những bài tập như thế và gân cốt của bạn sẽ sớm được cải thiên.

3. CÁC BÀI CARDIO KIỂU MMA

Ảnh: UFC Gym

Cardio là những bài tập hiệu quả để giảm mỡ thừa với quá trình tập luyện bền bỉ. Nhưng với MMA, Cardio sẽ được biến tấu để bạn tập luyện với cường độ cao và khắt khe hơn nữa, để đảm bảo vừa luyện được cơ thể, vừa rèn được thể lực, vừa có được sức bền. Dù có là vận động viên chuyên nghiệp thì những bài Cardio vẫn luôn có trong chương trình tập luyện hàng ngày của họ, bạn có thể hỏi bất kì ai, chỉ khác là họ tập Cardio kiểu MMA. Bạn có thể thử các bài tập chạy cường độ cao, nếu không hợp, bạn có thể chuyển qua các lớp đặc thù khác như Boxing, Kickboxing, Muay Thái  để có được hiệu quả mong muốn, hoặc thử các lớp kết hợp Cardio và luyện thể lực như HIIT.

 

Tại IFC , các bộ môn võ thuật MMA, Boxing, Kick-Boxing và các môn võ thuật khác được giảng dạy với các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn phù hợp với mục đích của mình

Tại IFC, chúng tôi có không gian luyện tập Boxing vô cùng rộng rãi và thoải mái cùng với những dụng cụ tập luyện đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình từ các võ sư chuyên nghiệp cũng là những võ sĩ hàng đầu thế giới. Dù mục tiêu của bạn là đốt mỡ thừa, rèn luyện cơ bắp săn chắc, chinh phục thể lực cường độ cao, hay nâng cao sự dẻo dai, IFC đều giúp bạn thực hiện.

Leave A Comment