Những bài tập tăng chiều cao dành cho nam giới

Ngoài yếu tố di truyền, chế độ ăn uống, các bài tập tăng chiều cao cũng có tác động rất lớn đối với việc phát triển chiều cao. Hãy cùng tập luyện những động tác này để cải thiện dáng vóc của mình.

Mặc dù các bài vận động cải thiện vóc dáng khá đơn giản, nhưng nếu kiên trì tập luyện, những bài tập tăng chiều cao dưới đây sẽ rất hiệu quả cho nam giới.

NHẢY DÂY

 Khi nhảy dây cơ thể sẽ vận động liên tục và tiêu hao nhiều năng lượng, làm cho cơ thể bạn phát triển nhanh hơn. (Ảnh: mensfitness)

Nhảy dây giúp giảm mỡ hiệu quả lại vừa tốt cho sức khỏe, nếu bạn nhảy dây với cường độ cao thường xuyên sẽ hỗ trợ rất tốt đến việc phát triển chiều cao nữa đấy. Đây là 1 bài tập tăng chiều cao tuyệt vời giúp giãn nở cơ thể, đặc biệt là phần chân. Các cơ sẽ được tạo dựng và duỗi ra trong suốt chuyển động nhảy dây. Khi nhảy dây, bạn phải thực hiện liên tục động tác nhảy, cơ thể sẽ vận động liên tục và tiêu hao nhiều năng lượng, vì vậy sẽ làm cho cơ thể bạn phát triển nhanh hơn.

Hướng dẫn:

  • Bạn nên thực hiện từ 3–5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 30 phút (chia ra 6 hiệp).
  • Mỗi hiệp kéo dài 5 phút: 4 phút nhảy dây và 1 phút nghỉ.
  • Nên thực hiện 80–100 nhịp nhảy/phút để đạt được hiệu quả tối đa.

CHẠY BỘ

Chạy bộ ngoài giúp tăng chiều cao còn rất nhiều công dụng như giải tỏa căng thẳng, nâng cao hệ miễn dịch, tốt cho tim…

Chạy bộ là môn thể thao gần gũi vì tác dụng và dễ dàng tập luyện, vì vậy nên được rất nhiều người áp dụng tập luyện rèn luyện sức khỏe. Việc chạy bộ giúp bạn tăng chiều cao rất hiệu quả, không chỉ thế mà chạy bộ còn giúp bạn đốt mỡ cực tốt giúp cho cơ thể bạn thon gọn và cao hơn.  Chạy bộ còn rất nhiều công dụng như giải tỏa căng thẳng, nâng cao hệ miễn dịch, tốt cho tim….

Hướng dẫn:

Chạy nước rút sẽ giúp bạn tăng chiều cao tốt nhất, khi chạy với tốc độ cao sẽ giúp sản xuất một lượng lớn các hoocmon tăng trưởng. Bạn càng chạy nhanh thì hoocmon sản xuất càng nhiều giúp xương tăng trưởng hơn. Ban đầu bạn chạy với tốc độ bình thường để khởi động, sau đó tăng tốc dần và đánh tay mạnh hơn. Để tăng cường độ tập luyện, bạn có thể di chuyển chân nhanh hơn và nhấc gối cao hơn lên phía trước.

BƠI LỘI

Dành ra ít nhất 2 tiếng để bơi sẽ giúp gia tăng chiều cao rất hiệu quả. (Ảnh: swimmingworldmagazin)

Bộ môn bơi lội có bốn kiểu bơi thể thao là bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi trườn sấp (bơi sải). Bơi sải là kiểu bơi tác dụng tích cực nhất lên chiều cao của người tập bơi  vì nó đòi hỏi hai chân phải co duỗi liên tục cộng với độ rướn người về trước. Khi thực hiện sai, khả năng tăng chiều cao bị hạn chế, cơ bắp ở đùi và cơ chân sau không thể phát triển

Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 2 tiếng để bơi sẽ giúp gia tăng chiều cao rất hiệu quả.

GẬP NGƯỜI

Gập bụng giúp tăng chiều cao, giảm mỡ bụng hiệu quả. (Ảnh: breakingmuscle)

Nếu bạn cảm thấy khó mà chạm chân lúc này, hãy duỗi cơ người ra càng xa càng tốt. Đây là bài tập tăng chiều cao, giảm mỡ bụng hiệu quả. Lưu ý là bạn nên kết hợp với việc hít thở sâu và đều đặn khi thực hiện độc tác này.

Hướng dẫn:

  • Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, cố gắng gập người để tay có thể chạm mũi chân, giữ nguyên trong vài giây sau đó trở về vị trí cũ, lặp lại nhiều lần.

TƯ THẾ NÂNG XƯƠNG CHẬU

Tư thế nâng xương chậu rất hiệu quả để tăng chiều cao. (Ảnh: yogadistrict)

Động tác này tập trung mục tiêu vào hạ thấp xương chậu và xương cột sống. Đây là một trong những bài tập tăng chiều cao hiệu quả nhất được các hội viên của UFC yêu thích.

Hướng dẫn:

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp xuống.
  • Chầm chậm đẩy xương chậu hướng lên sao cho gối cong 1 góc 90 độ. Duy trì tư thế này ít nhất 20-30 giây.
  • Lặp lại vài lần để cảm nhận được kết quả tốt nhất.

ĐỘNG TÁC VỚI XÀ ĐƠN – CO ĐẦU GỐI

Không chỉ tập bụng, động tác tập với xà đơn này còn giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể. (Ảnh: menshealth)

Động tác này tuy nhìn rất dễ thực hiện nhưng khá khó với người mới tập, vừa tập cơ bụng lại còn tăng chiều cao cho bạn.

Hướng dẫn:

  • Các bạn treo xà đơn , 2 tay cầm xà đơn ngang vai .
  • Co đầu gối lên về phía bên phải rồi bạn trở về vị trí ban đầu rồi lại co đầu gối về phía bên trái .
  • Lặp đi lặp lại mỗi bên 15 lần / chia từ 2-3 lần tập.

TƯ THẾ RẮN HỔ MANG

Đây là một trong những bài tập tăng chiều cao được nhiều người lựa chọn. (Ảnh: indiajunctionnews)

  • Nằm sấp trên thảm, hai lòng bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực.
  • Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này tại đây hít thở đều.

Ngoài tập luyệncác bài tập tăng chiều cao, để vóc dáng phát triển nhanh hơn bạn cũng cần chú ý tới việc ngủ đủ giấc cùng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D, sắt…

ĐĂNG KÝ TẬP TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ BOXING VỚI HUẤN LUYỆN VIÊN NGAY!!!