GIỚI THIỆU 5 BÀI TẬP CƠ BỤNG GIÚP CÁC CHÀNG MAU CHÓNG SỞ HỮU CƠ BỤNG 6 MÚI QUYẾN RŨ

Thực hiện các bài tập cơ bụng sẽ giúp chàng mau chóng sở hữu cơ bụng 6 múi quyến rũ. Vì chúng có khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và tác động đến các cơ ở bụng. Đồng thời bài tập còn giúp chàng sở hữu thân hình săn chắc, cứng cáp và vạm vỡ. Tuy nhiên nếu bạn chưa có thời gian đến phòng tập, thì hãy cùng IFC tham khảo 5 bài tập cơ bụng tại nhà ngay sau đây.

5 bài tập cơ bụng tạo 6 múi hiệu quả

#1. Bài tập The long-arm crunch (Nâng tay dài)

The long-arm crunch là bài tập cơ bụng hiệu quả mà bạn nên tập tại nhà mỗi ngày. Những động tác trong bài tập giúp tập trung áp lực lên cơ bụng hết mức. Đồng thời bài tập còn giúp tăng lực cánh tay và giảm mỡ thừa hiệu quả. 

bài tập cơ bụng
The long-arm crunch là một trong những bài tập cơ bụng vô cùng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị với tư thế nằm ngửa trên sàn.
  • Đầu gối hơi co nhưng giữ bàn chân cố định, hai tay duỗi thẳng qua đầu.
  • Gập người từ từ cùng 2 tay.
  • Hạ người trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác 12 lần.

#2. Bài tập The reverse crunch (Gập bụng ngược)

Đây là bài tập có tác động chủ yếu lên toàn bộ dải cơ bụng, đặc biệt tập trung phần bụng dưới. Bài tập cơ bụng này giúp cơ thể thêm linh hoạt, giảm mỡ bụng hiệu quả và điều chỉnh dáng người cho nam giới. Vì vậy cánh mày râu đừng bỏ lỡ bài tập này tại nhà nhé.

bài tập cơ bụng
The reverse crunch là bài tập cơ bụng giúp bạn sở hữu cơ bụng 6 múi (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay để bên thân, lòng bàn tay úp.
  • Nâng từ từ hai chân cho phần đùi vuông góc với mặt sàn, bàn chân song song sàn tập.
  • Hạ chân về vị trí ban đầu, nhưng không để chân chạm sàn.
  • Lặp lại động tác 12 lần.

#3. Bài tập Janda sit-up (Gập bụng chữ V)

Đây là bài tập cơ bụng điển hình, giúp nam giới sở hữu vóc dáng cân đối, săn chắc. Các động tác trong bài tập tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến vùng bụng dưới. Đồng thời bài tập còn làm tăng nhịp tim để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

bài tập cơ bụng
Janda sit-up là bài tập cơ bụng điển hình giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn tập.
  • Cong đầu gối, hai tay đan chéo nhau, đặt sau đầu.
  • Cố định gót chân trên sàn tập, gập thân người để đùi và thân tạo thành hình chữ V.
  • Giữ tư thế vài giây, sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại bài tập 12 lần.

#4. Bài tập The Jacknife (Gập bụng nâng cao)

Gập bụng nâng cao là bài tập cho toàn vùng bụng giúp giảm mỡ bụng và săn chắc cơ cho nam giới. Cụ thể, các động tác trong bài này tập trung lực lên cơ bụng dưới, cơ liên sườn. Từ đó làm giảm mỡ thừa hai bên hông và thu gọn vòng eo cực hiệu quả. 

bài tập cơ bụng
Thực hiện bài tập cơ bụng nâng cao Jacknife sẽ giúp bạn thu gọn vòng eo hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, cơ thể thả lỏng, hai tay duỗi lên phía trên đỉnh đầu.
  • Gập người lên từ từ, hai tay chạm mũi chân để bụng, lưng, đùi tạo thành hình chữ V.
  • Hạ người về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác trong bài tập cơ bụng này 12 lần.

#5. Bài tập The extended plank (Đo sàn mở rộng)

The extended plank là bài tập cơ bụng vô cùng hiệu quả trong việc giảm mỡ thừa, săn chắc vòng eo cho nam giới. Bài tập có tác động hiệu quả lên toàn bộ cơ bụng và toàn thân như cơ vai, ngực, chân để bạn có một cơ bụng 6 múi và thân hình như ý. 

bài tập cơ bụng
The extended plank là bài tập cơ bụng vô cùng hiệu quả trong việc giảm mỡ thừa (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, cùi chỏ gập, chống bằng hai mũi chân.
  • Giữ tư thế này trong 30 giây, lưng phải luôn thẳng và thở đều.
  • Sau đó trở về tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác 12 lần.

Hãy để IFC đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục hình thể