Có phải ăn ít tinh bột là sẽ giảm cân?

Phương pháp Ketogenis Diet có lẽ đã quá quen thuộc với những người tập thể hình, chúng hoạt động trên nguyên lý hạn chế tinh bột và tăng lượng chất béo để kiểm soát cân năng. Nhưng có một vài người ăn mãi mà không giảm được cân nặng, thì có lẽ bạn đang dùng sai cách, những hiệu quả của Keoto Diet sẽ mất đi nếu bạn vi phạm những nguyên tắc dưới đây mà IFC đưa ra.

1. BẠN ĂN QUÁ ÍT HOẶC QUÁ NHIỀU PROTEIN

Ảnh: Atulmalla

Việc bạn chỉ chăm chăm vào lượng chất béo mình sử dụng mà bỏ quên đi lượng Protein chắn chắn sẽ gây xáo trộn trong quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn, vì Protein là nguồn năng lượng chính cho các hoạt động của cơ thể, thiếu Protein cũng có thể dẫn đến mất cơ.

Việc ăn quá ít Protein không phải là cách giảm cân hiệu quả vì chúng khiến cơ thể đòi hòi phải bổ sung nhiều nguồn năng lượng khác hơn và khiến bạn ăn uống nhiều hơn, việc ăn quá nhiều lại biến lượng Protein dư thừa chuyển hóa thành tinh bột và làm xáo trộn quá trình Keto của bạn.

Nếu đang trong chế độ Keto mà cảm thấy đói, hãy chắn chắn rằng mình đã ăn đủ lượng protein và chất béo.

2. LƯỢNG CARBONHYDRAT QUÁ CAO

Ảnh: Buyketopia

Keto là một chế độ ăn low-carb vì vậy khi bạn nạp vào quá nhiều Carb vào chế độ ăn hàng ngày mà không hay biết như việc vô tình nhai kẹo sing-gum hay uống nước ngọt thì chu trình ăn uống sẽ bị đảo lộn. Hãy tính toán lượng carb mình nạp vào một cách cẩn thận, để ý cả nguồn gốc của chúng để có cho mình chế độ Keto hoàn hảo nhất.

3. CÂN NĂNG CỦA BẠN Ở LƯNG CHỪNG DỐC

Ảnh: Vladtime

Có một luật bất thành văn khi giảm cân đó là việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn gần tiếp cận được muc tiêu cua mình. Khi còn cách khoảng 5-10 kg so với thân hình lý tưởng, bạn khó mà giữ đúng mức độ tập luyện và chế độ ăn uống như trước vì sự chủ quan và ỷ lại. Hãy tính toán lượng calo của bạn thật kỹ và không để cho bất kỳ suy nghĩ thụt lùi nào được manh nha trong đầu về việc lơ là giảm cân và luyện tập.

4. BẠN CĂNG THẲNG

Khi căn thẳng, cơ thể tiết ra một loại hóc môn gọi là cortisol, nó sẽ giữ lại chất béo quanh vùng bụng và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Vì thế hãy cố gắng thư giãn khi gặp các vấn đề khiến bạn căng thẳng, thử một vài lớp Kickfit vào cuối tuần hoặc để lên tinh thần.

5. NGỦ KHÔNG ĐỦ GIẤC

Ảnh: Imgix

Khi bạn không dành thời gian cho việc ngủ, nhịp độ sinh hoạt của bạn bị gián đoạn, và vì thế hiệu quả giảm cân cũng giảm xuống. Qúa trình đào thải xảy ra tốt nhất khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ, đây cũng là lúc việc giảm cân xảy ra một cách tự nhiên nhất. Bạn chỉ đốt cháy được mỡ thừa khi tập luyện, ăn uống và ngủ. Cố gắng ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm và ngủ sớm để cơ thể có được trạng thái tốt nhất trong quá trình giảm cân.

MỘT VÀI LỜI KHYÊN CHO BẠN

  • Trong quá trình Keto, nhớ kiểm tra kĩ thành phần và nhãn hàng của thực phẩm bạn mua cũng như ăn vào phòng trường hợp chúng có lượng carb quá cao.
  • Tập luyện các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đẽ giúp đốt cháy calo mà không kích thích sự thèm ăn.
  • Uống nước, thật nhiều nước! Nước ngăn sự thèm ăn và giúp cơ thể chuyển hóa chất béo.
  • Bạn nên sử dụng các thức phẩm như thịt, trứng và rau củ trong quá tr giìnhảm cân và cẩn thận với các loại hạt, các chế phẩm từ sữa và các loại quả mọng.
  • Tránh xa các sản phẩm ít chất béo, vì chúng thường chứa rất nhiều carb.

Giảm cân luôn phải đi đôi với tập luyện. IFC là trung tâm thể hình cam đoan đem đến cho bạn một môi trường tập luyện tiện nghi và đẳng cấp. Đội ngũ huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm với những chứng nhận chuẩn quốc tế sẽ hướng dẫn việc luyện tập cho bạn để đạt được kết quả tốt nhất

Leave A Comment