Bí kíp giảm mỡ hiệu quả vào mùa hè

Giảm mỡ là một quá trình và đòi hỏi có sự kết hợp giữa ăn uống, luyện tập thường xuyên. Hầu hết mọi người cảm thấy rất khó khăn cho việc áp dụng một chế độ ăn uống và dành thời gian cho một kế hoạch tập luyện. Trong khi mùa hè để diện được những trang phục mỏng, hấp dẫn thì vội vã áp dụng giảm cân thật nhanh nhất, thậm chí phản khoa học gây nguy cơ mắc các bệnh sau khi giảm cân như: sỏi mật, giảm mật độ xương,…

Tùy từng người mà có cách chọn giảm cân riêng cho phù hợp với điều kiện làm việc, kinh tế, sức khoẻ vì thế trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng chị em nên có tư vấn chuyên gia dinh dưỡng. Đây là cả một quá trình lâu dài nên lập trình, không nên giảm cân đột ngột. ngoài ra, chị em có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây để giảm cân tiêu mỡ rất hiệu quả.

1. Thiết chế chế độ ăn uống giảm cân khoa học

– Không bỏ bữa: Không phải cứ nhịn ăn, vận động thật nhiều,… thì bạn có thể giảm cân. Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn uống điều độ, chỉ ăn khi nào cảm thấy đói thật sự. Khi đang ăn mà cảm thấy no nên ngưng ngay. Không nên để quá đói mới ăn, vì lúc đó bạn sẽ dễ ăn bù quá mức năng lượng cần thiết. Sau 7h tối, bạn tuyệt đối không nên ăn thêm bất cứ thứ gì khác.

– Luôn luôn uống nhiều nước: uống đúng, uống đủ 2 lít nước một ngày bạn có thể chia ra 1 lít uống vào buổi sáng và 1 lít uống vào buổi chiều (buổi tối uống ít lại vì hạn chế đi tiều đêm nhiều). Tập thói quen đi đâu cũng mang theo chai nước nhỏ. Vì uống nước nhiều nên bạn sẽ đi vệ sinh liên tục, đây là điều hết sức bình thường tốt cho sức khỏe đừng vì vấn đề này mà khiến bạn ngại uống nước.

– Ăn nhiều trái cây nhưng lưu ý nên ăn các loại trái cây  có hàm lượng đường thấp như: dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt. Trong đó dưa chuột và bưởi còn có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu. Dưa chuột, củ đậu còn có thể dùng làm thức ăn cho những người thừa cân béo phì có thói quen ăn vặt, vì các loại củ, quả này có năng lượng rất thấp, thành phần chủ yếu là nước, cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất.

– Tuyệt đối, không ăn các món có nhiều thịt mỡ, các món xào, rán có nhiều chất béo như gà rán,  thịt rán,.. Không ăn thức ăn nhiều đường, có đường như: Nước hoa quả có đường, bánh kẹo, nước ngọt,.. mà thay vào đó các món  luộc, hấp, nấu canh, nộm. Đặc biệt không dùng thực phẩm nhiều chất béo: bơ, thịt chân giò, thịt mỡ, bánh mì bơ, bơ trộn rau,   …; thực phẩm nhiều cholesterol: não, tim, gan, thận, lòng lợn. Hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt chó, thịt lợn… vì có hàm lượng cholesterol cao.

– Nên ăn cá, thịt nạc, thịt trắng gà, vịt bỏ da.  Tăng cường ăn cá, đậu phụ ít nhất 3 lần trong tuần để bổ sung nguồn chất béo giàu omega 3 có lợi cho tim mạch. Các thực phẩm giàu Omega 3 là cá, các loại rau có lá xanh đậm (họ cải, bông cải, cải bó xôi..), đậu nành, dầu hạt cải…Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả ít ngọt 500 g/ngày.  Nên uống sữa tách béo, phô mai ít béo sẽ có lợi hơn sữa nguyên kem.

– Bớt lượng cơm trong bữa ăn, tăng cường ăn nhiều rau và thịt cá, tập cách nhai kĩ ăn chậm giúp bạn no lâu và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Không ăn vặt, ăn các sản phẩm nhiều chất béo tinh bột.3. Áp dụng chế độ tập luyện dành riêng cho người thừa cân

– Ngoài ra, bữa ăn cần chọn các thực phẩm ưu tiên sau: Rau có nhiều chất xơ như: Súp lơ, rau cần, bắp cải,… Đây là loại thực phẩm giàu vitamin C và canxi, giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ các chất hóa học và quá trình trao đổi chất. Chất xơ và nước chứa trong rau cần, súp lơ, bắp cải… có cảm giác no bụng nhanh, từ đó tránh được việc ăn nhiều và giảm quá trình hydrat hóa trong cơ thể. Trong một tuần, nên ăn 4 bữa các loại rau trên với nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, nấu canh…

– Đối với người giảm cân cần ăn trứng, vì rất giầu đạm. Đối với những người muốn giảm cân thì những thực phẩm giàu chất đạm sẽ giúp cảm giác no lâu hơn. Hơn nữa, hàm lượng calo trong trứng thấp và lượng vitamin D rất dồi dào. Mỗi sáng có thể ăn 1-2 quả trứng cũng giúp no lâu, hạn chế ăn vặt giảm cân rất tốt.

2. Tích cực tập luyện thể dục thể thao

Để nhanh chóng sở hữu một vóc dáng thon thả, bạn cần tăng cường những bài tập có thể đốt cháy nhiều calo với cường độ cao. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là bạn tập luyện tràn lan, mà hãy tập đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu không tập luyện thường xuyên, hiệu quả ích lợi sẽ hoàn toàn mất đi. Ngoài ra những môn thể thao như chạy bộ, đạp xe đạp. bơi lội, đi bộ…  cầu lông, bóng đá cũng là hình thức giảm cân rất tốt mà bạn nên áp dụng.

ĐĂNG KÝ TẬP BOXING MIỄN PHÍ GIẢM 5-7KG/ THÁNG