5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI TẬP LUYỆN GIẢM CÂN

Có những sai lầm tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn tới quá trình giảm cân đầy cam go của bạn. Các chuyên gia liệt kê 5 sai lầm bạn cần tránh để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất.

1. Không ăn trước khi tập

Để bụng đói trước khi tập luyện là sai lầm lớn mà rất nhiều người mắc phải. Với quan niệm ăn trước khi tập sẽ khiến việc tập luyện không hiệu quả, nhiều người đã để bụng hoàn toàn rỗng khi đến phòng tập với mong muốn sẽ đốt cháy được nhiều chất béo hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, cơ thể bạn cần nguồn năng lượng ổn định để sử dụng trong suốt quá trình tập luyện, có như vậy việc đốt mỡ mới hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ tụt huyết áp. Cách tốt nhất bạn nên ăn nhẹ trước buổi tập 30 – 60 phút với thức ăn giàu protein và bổ sung thêm một ít tinh bột.2

2. Bỏ qua các động tác khởi động trước khi tập

Rất nhiều người cho rằng chỉ cần tập những động tác chính là đủ và thường xem nhẹ phần khởi động. Thông thường, cơ thể cần ít nhất 5 – 15 phút làm nóng cơ để thích nghi với các bài tập chính. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua thời gian khởi động nếu muốn việc tập luyện giảm mỡ hiệu quả hơn.

Đạp xe giúp làm nóng cơ thể để khới động buổi tập hiệu quả

NÊN KHỞI ĐỘNG BẰNG CÁCH ĐẠP XE ĐỂ LÀM NÓNG CƠ THỂ

Tập luyện quá khắc nghiệt, không phù hợp

Với áp lực đạt được mục tiêu giảm mỡ trong thời gian ngắn, nhiều người cố gắng tập luyện thật nhiều và tập các động tác nặng. Tuy nhiên, sức khỏe, khả năng chịu đựng và thích nghi của mỗi người khác nhau, tập luyện quá sức và không phù hợp sẽ khiến bạn không thể duy trì lâu dài đồng thời gây ra các tổn thương cho xương khớp.4

4. Bỏ qua phần giãn cơ sau khi tập

Sau khi tập luyện, việc kéo căng cơ để giúp các cơ bắp thư giãn, phục hồi, chống đau mỏi cơ là rất quan trọng nhưng lại bị rất nhiều người quên lãng. Bạn nên giãn cơ 5 phút sau khi tập để mang lại hiệu quả tập luyện cao, tránh các trường hợp đau nhức bắp tay, bắp chân, cơ thành bụng. Có như vậy, kết quả tập luyện mới được duy trì điều đặn mang lại hiệu quả như bạn mong muốn.

GIÃN CƠ BẰNG PHƯƠNG PHÁP DYNAMIC STRETCHING RẤT CẦN THIẾT

Kết hợp chế độ ăn uống nhiều chất xơ

Mặc dù chất xơ có thể làm tăng hoạt động của dạ dày và ruột, nhưng bạn không thể chỉ dùng các thực phẩm toàn chất xơ vì điều đó chỉ dẫn tới việc các cơ bị tiêu hao mà lượng mỡ thừa thì hoàn toàn không suy suyễn. Vì vậy, việc giảm cân bám vào quan điểm chỉ trung thành với rau xanh là một sai lầm, cơ thể thiếu protein không có khả năng đốt cháy chất béo. Bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình thức ăn chứa đạm, protein và hàm lượng omega-3.

Đăng kí để được HLV liên hệ tư vấn chi tiết:

Leave A Comment