5 cách hiệu quả để “đối phó” cú teep – đòn đạp trong Muay Thái

Đòn teep – hay còn được dịch là front kick/push kick là một đòn thế mang bản chất của một cú đạp tống trước, nhưng lại tạo nên hiệu quả đôi khi được ví von như…khẩu shot gun trên võ đài.

Có rất nhiều môn võ sử dụng đòn thế này: Karate, Taekwondo, Kickboxing, Muay Thái…. Thế nhưng, đấu trường Muay Thái mới là nơi cú đá này thực sự thăng hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn thấy cú đòn cực kì khó chịu này xuất hiện trên sàn Kickboxing – thường là  “sản phẩm” của các võ sĩ Muay Thái “lấn sân” thi đấu.

Các võ sĩ Muay Thái sử dụng cú teep này một cách cực kì hiệu quả để giữ khoảng cách, “dập tắt” những chuỗi đòn tấn công ngay khi nó mới bắt đầu, và đôi khi gây đột biến trong trận đấu nếu như cú đá gọn – nhanh – dễ này “đáp cánh” vào các vị trí nhạy cảm trên cơ thể đối thủ.

Cũng chính vì sự lợi hại đó mà các kỹ năng chống trả, chịu đựng và hóa giải đòn teep là một trong những kỹ năng bạn cần học đầu tiên khi tập luyện Muay Thái, hoặc những môn có sử dụng cú đá khó chịu này. 5 cách sau đây sẽ là những gì thích hợp nhất để bạn tham khảo, thử nghiệm và chọn ra phương án ưa thích nhất cho mình

Video hướng dẫn kỹ thuật Teep & Block

Leave A Comment